Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

[News] คะแนนการคัมแบ็คของ 2PM Kim Hyun Joong และ 2NE1


 Allkpop ฤดูร้อนนี้เพิ่งได้เริ่มต้นขึ้น และยังมีคัมแบคที่ยิ่งใหญ่ที่น่าดึงดูดความสนใจของแฟน ๆ ด้วยเพลงใหม่, รูปแบบอันร้อนแรงและการแสดงอย่างกระตือรือร้น ชื่อศิลปินที่ยิ่งใหญ่ในเวลานี้ก็คือ 2PM, Kim Hyun Joong และ 2NE1

เมื่อเร็วๆนี้ พวกเขาถูกเรียกกันว่า "BIG 3" และถูกจัดลำดับโดย Nate News ใน 5 ประเภท ได้แก่ ความดึงดูด , สไตล์ , การเปลี่ยนภาพลักณ์ , การแสดงสด , และการตอบรับจากผู้ชม  ศิลปินแต่ละคน(วง) สามารถได้คะแนนมากสุดคือ 5 คะแนนในแต่ละประเภท มาดูคะแนนและคำวิจารณ์ของพวกเขากัน! 


1. ความดึงดูด - 2PM > 2NE1 > Kim Hyun Joong
2PM (4 ดาว) : 2PM ได้กลับมาด้วยการมีส่วนรวมอย่างมากในอัลบั้มของพวกเขาหลังจากหายไป 8 เดือน เพลงของพวกเขาคือ "Hands Up" ด้วยจังหวะที่หนักแน่นและดนตรีที่สดใหม่ ทำให้เกิดดนตรีในคลับที่ยอดเยี่ยม ดูเหมือนว่าเพลงนี้ตั้งใจให้เป็นแบบคลับ ความดึงดูดของเพลงนี้จึงดีที่สุดอย่างแน่นอนในทั้ง 3 ศิลปิน โน๊ตดนตรีธรรมดาและเนื้อเพลงช่วงคอรัสที่เอ่ยซ้ำๆ ด้วยท่อนที่ว่า “Put your hands up, put your hands up, put p-p-p-put,”  ได้ติดอยู่ในหัวคุณหลังจากฟังเพียงแค่ครั้งเดียว เพลงนี้ไม่เคยสูญเสียเสียงอิเล็กทรอนิกส์ทันสมัยเลยหล่ะ 


2NE1 (3 ดาว) : 2NE1 ได้กลับมาหลังจากหายไป 9 เดือนด้วยเพลง "I Am the Best" จากซิงเกิลอัลบั้มของพวกเธอ พวกเธอได้สร้างเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ด้วยการรวมเสียงและสไตล์ที่หลากหลาย เช่น อิเลกทรอนิกส์ ฮิพฮอพ และเรกเก้ อย่างไรก็ตาม ดนตรีนั้นไม่ได้โดดเด่น พวกเธอได้ทำให้คุณจำเพลงนี้ด้วยการซ้ำท่อน "I am the best" กว่า 4 ครั้งในช่วงคอรัสของเพลง

Kim Hyun Joong (3 ดาว) : Kim Hyun Joong ได้ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวแรกของเขาออกมา นับแต่เขาได้เดบิวต์ในวงการอุตสาหกรรมดนตรี เพลงแรกถูกตั้งชื่อว่า "Break Down" เขาสร้างดนตรีที่แข็งแรงด้วยการใช้ E-brass และการปรับประสมเสียง ถือเป็นอีกขั้นจากการเริ่มเสพติด(เพลง)เพราะมันถูกสร้างด้วยความสามารถในความตั้งใจ (คลั่งไคล้ในเพลงแล้วแต่งออกมาด้วยตัวเอง) ในส่วนของดนตรีไม่ได้ยากนักแต่ก็ไม่ได้มีจุดเด่น หรืออีกอย่าง เป็นเพลงที่จะได้เห็นมากกว่าจะได้ร้องตามหรือเต้นตาม


2. สไตล์ - 2NE1 > 2PM > Kim Hyun Joong
2NE1 (4 ดาว) : คุณไม่สามารถดึงสายตาออกไปจากพวกเธอได้ ทรงผมของพวกเธอนั้นชนะขาด ซานดาร่ามีผมที่ตั้งขึ้นราวกับตัวละครหนังสือการ์ตูน และ มินซี่ก็มีผมสีเทาที่น่าสนใจอย่างมาก พวกเธอสวมเสื้อกั๊กและแจ็กเก็ตหนังด้วยลวดลาย ตัวพิมพ์ และกระดุมเสื้ออันหลากหลายที่เหมาะกับแลคกิ้ง มันคุ้มค่าที่ได้เห็นสร้อยคอห่วงโซ่อันมีสไตล์ของพวกเธอ อย่างไรก็ตาม 1 ดาวที่หักออกไปเพราะสไตล์นั้นค่อนข้างไกลจากการทำให้เป็นเทรนด์ที่นิยมได้

2PM (3 ดาว) : มันสนุกทีเดียวที่ได้เห็นพวกเขา เพราะสไตล์นี้นั้นแตกต่างจากสไตล์แรกๆของพวกเขาอย่างมาก แทนที่พวกเขาจะแต่งตัวให้เข้ากัน หรือชุดเครื่องแบบเดียวกัน พวกเขากลับสวมใส่เสื้อผ้าทั้งหมดตามบุคลิกของแต่ละคน พวกเขาสวมใส่แจกเก็ตที่แตกต่างกันไป เช่นบ้างใส่หนังสีแดง บ้างใส่เดนิม (ยีนส์) และบ้างก็เอามาแปะลงไป และมันน่าสนุกมากขึ้นเพราะที่เสื้อผ้านั่นจะมีแสงไฟเปิดขึ้นเมื่อ

แทคยอนและอูยองอยู่บนเวที อย่างไรก็ตาม มันน่าเสียดายเล็กน้อยเพราะ(เสื้อผ้า)ไม่มีอะไรที่มันเร้าใจให้เข้ากับลุคส์พวกเขาเลย

Kim Hyun Joong (3 ดาว) : คอนเสปต์หลักของเขาคือกล้ามเนื้อที่น่าดึงดูด เสื้อผ้าโดยทั่วไปแล้วดูดีทีเดียว แต่รายละเอียดนั้นด้อยเล็กน้อย จุดเด่นของเขาคือเสื้อหนังแขนสั้นและกางเกงหนังขายาว รายละเอียดกางเกงของเขานั้นมีการออกแบบในแบบ liquor และด้านบนนั้นก็เปิดให้เห็นหน้าอกเล็กน้อย เขายังได้ทำผมทรงโมฮิแกนและสวมแว่นตา อย่างไรก็ตาม เขาสวมใส่เสื้อผ้าสีดำตั้งแต่หัวจรดเท้า ซึ่งทำให้ดูไม่มีอะไรพิเศษ ที่เราผิดหวังคือยังคงขาดรายละเอียดต่างๆอยู่

3. การเปลี่ยนภาพลักษณ์ – Kim Hyun Joong > 2PM > 2NE1

Kim Hyun Joong (4 ดาว): คอนเสปต์ของเขาในตอนนี้ไม่ใช่อย่างที่เราคิดไว้เลย คิมฮยอนจุงได้เปลี่ยนภาพลักณ์ของเค้าอย่างสมบูรณ์แบบมากกว่า 180 ดีกรี ถึงแม้ว่าเขาเคยได้รับบทที่ใสซื่อคือ Ji Hoo ในเรื่อง "Boys Over Flowers" ด้วยภาพลักษณ์วง SS501 ที่เป็นผู้ชายหวานๆ เขาได้เปลี่ยนแนวความคิดนี้ได้อย่างที่สุด ทั้งเพลง น้่ำเสียง และการเต้นของเขานั้นดูเป็นชายอย่างสมบูรณ์ ความเป็นสัตว์ป่าและคอนเสปต์ที่แข็งแรงของเขานั้นน่าประทับใจมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของการเต้นที่เขาเคลื่อนไหวสะโพกและก้น เขาได้คะแนนสูงสุดเพราะเขาได้ทิ้งภาพลักษณ์หนุ่มน่ารักของเขาได้อย่างสิ้นเชิง เสน่ห์ความเป็นชายของเขานั้นทำได้เยี่ยมทีเดียว

2PM (3ดาว) : พวกเขาเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยจากภาพลักษณ์เดิมคือ "ไอดอลสัตว์ป่า" ตอนนี้พวกเขาแทนภาพลักษณ์นั้นด้วย นักเที่ยวในคลับที่รักในความสนุก พวกเขายังได้ค้นพบช่วงเวลาตอน "10 Out 10 Points" ขึ้นมาใหม่อีกด้วย พวกเขาได้ลดผลกระทบของการเปลี่ยนภาพลักษณ์นี้ได้อย่างชาญฉลาดด้วยการผสมภาพลักษณ์ของพวกเขาในอดีตและปัจจุบันเป็น "ไอดอลสัตว์ป่าที่รักความสนุก"

2NE1 (2 ดาว) : ทั่วไปแล้วพวกเธอยังคงแสดงภาพลักษณ์เดิมๆ พวกเธอได้เลือกที่จะคงความเป้นตัวเองแทนที่จะทดลองแบบอื่น “Fire,” “Clap Your Hands,” และ “Can’t Nobody” ได้แสดงให้เห็นอย่างต่อเนื่องถึงคอนเสปต์ของพวกเธอที่เป็นผู้หญิงแข็งแกร่งและรักสนุก เนื้อเพลงใน "I Am the Beat" แสดงถึงความเชื่อมั่นของพวกเธอและภาพการปรากฏตัวของพวกเธอก็มักจะโดดเด่นเสมอ อย่างไรก็ตาม เพลง ท่าเต้น และภาพลักษณ์ของพวกเธอไม่ได้เสนออะไรใหม่ๆ หลักๆ แล้วยังคงพื้นคอนเสปต์เดิมอยู่

4. การแสดงสด – 2PM > Kim Hyun Joong > 2NE1

2PM (3 ดาว) : การแสดงสดนั้นสำหรับนักร้องแล้วสำคัญมาก จากทั้ง "BIG 3" นี้ 2PM อยู่ตำแหน่งที่ดีสุด ผู้ร้องแต่ละคนถูกกำหนดให้ร้องในแต่ละส่วนของเพลงซึ่งเข้ากันกับความสามารถในการร้องของพวกเขา เพราะฉะนั้นพวกเขาจึงจัดการกับการแสดงสดได้อย่างดี  ต้องยอมรับ ด้วยท่อนดนตรีที่ง่ายๆเช่นนี้ คงไม่มีโอกาสสำหรับพวกเขาที่จะได้แสดงความสามารถในการร้องเพลง

Kim Hyun Joong (2 ดาว) : แม้ว่าใน SS501 เขาจะไม่ได้เป็นนักร้องหลัก แต่ในฐานะศิลปินเดี่ยว เขาได้เผยให้เห็นข้อจำกัดของเขา เขาดูเหมือนกังวลขณะที่ร้องเพลงเพราะเสียงที่ค่อนข้างเบาของเขาและระดับเสียงที่อ่อนของเขาเมื่อต้องร้องให้ถึงโน๊ตสูงๆ อย่างไรก็ตาม เราให้คะแนนพิเศษกับเขาเพราะเขากำลังร้องเพลงทั้งเพลงด้วยตัวเขาเอง

2NE1 (2 ดาว) : การแร็พของ CL และ การร้องของพัคบอมนั้นเหมาะทีเดียว อย่างไรก็ตาม มันยากที่จะจัดคะแนนการแสดงสดของพวกเธอเพราะเพลงที่แสดงนั้นถูกกลบด้วยเสียงอิเล็กทรอนิกส์และเสียงหึ่ง มันเป็นไปได้ยากที่จะได้ยิน(เสียงคนร้อง) ถ้ามาประเมินดู เสียงจริงๆ ของพวกเธอเต็มไปด้วยเสียงหึ่ง เราตัดคะแนนเพราะเพลงนี้ไม่ให้เราได้ยินเสียงพวกเธอร้องสดเลย

5. การตอบรับจากผู้ชม – 2PM > Kim Hyun Joong > 2NE1

2PM (4 ดาว) : เวทีกลายเป็นหนึ่งเดียวกับผู้ชม เหล่าสมาชิกวงบอกว่า "ผมอยากสนุก" จึงสร้างโอกาสให้พวกเขาและผู้ชมได้ทำร่วมกัน ในช่วงท่อนคอรัส ผู้ชมจะยกมือขึ้นและร้องเพลงไปพร้อมกัน 2PM ทำสำเร็จบนเวทีในการร้องเพลงและให้แฟนๆของพวกเขายกมือขึ้นได้ การตะโกนและการกรีดร้องนั้นเสียงดังมากที่สุดสำหรับพวกเขา

Kim Hyun Joong (3 ดาว) : Kim Hyun Joong รู้ว่าผู้ชมต้องการอะไร อย่างตอนที่เขาเต้น เขาจะแสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวที่เซ็กซี่ เขามีจุดที่ดีอยู่มาก อย่างเช่น การสั่นก้นและการโชว์กล้ามเนื้อตอนที่เขาวางมือไว้ที่หน้าอกของเขา เมื่อไหร่ที่เขาเคลื่อนไหวแบบเซ็กซี่ ผู้ชมจะเชียร์และกรีดร้องอย่างมาก

2NE1 (2 ดาว) : มันยากทีเดียวที่จะร่วมสนุกไปกับการแสดงของผู้หญิง สำหรับเวทีคัมแบคของพวกเธอ พวกเธอได้รับเสียงเชียร์และเสียงปรบมืออย่างมาก อย่างไรก็ตาม การแสดงนั้นไม่ได้สื่อให้เห็นถึงความสนุกของผู้ชมที่มีส่วนร่วมด้วย ดนตรีในเพลง "I Am the Best" นั้นทั้งเร้าใจและซับซ้อนมากๆ มันจึงยากเล็กน้อยสำหรับแฟนคลับที่จะหาจังหวะในการเชียร์และตะโกนชื่อหรือตะโกนเสริมให้พวกเธอได้ เพราะเหตุนั้น มันจึงแน่นอนว่าการตอบรับจากผู้ชมนั้นค่อนข้างอ่อน เพียงแค่จัดขึ้น มันคือเวทีที่มีขึ้นให้สมาชิกแต่ละคนในวง 2NE1 เท่านั้น

โดยสรุปแล้ว การจัดอันดับของ Nate News สำหรับ "BIG 3" นั้น จัดให้ 2PM ได้คะแนนสูงสุด ตามด้วย Kim Hyun Joong และอันดับสุดท้ายคือ 2NE1










Credit :; 2pmalways
Allkpop
 Eng-Thai by Sunisa @2pmalways.com

REUP :; CatsCouple @ CS Bear House Thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น